วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สดุดี วีรชนคนกล้า

มื่อสักครู่ ผมเพิ่งจะได้ดูข่าว ซึ่งเป็นสรุปข่าวประจำสัปดาห์ "เรื่องเล่าเช้านี้" ที่ทำ Music Video มาเพื่อสรุปเรื่องราวเกี่ยวกับ ทหารกล้า ที่ทำงานอยู่ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

... ซึ่งประกอบกับได้ฟังเพลง ราตรีสวัสดิ์ ของ Fuckling hero แล้ว แทบกลั้นน้ำตาไ้ว้ไม่อยู่

เนื่องจาก ปลื้มใจครับ ที่เรายังมี บุคคล ที่คอยป้องกันประเทศเราอยู่

พวกเขาเองไม่รู้เลยว่า เวลาที่เค้าอยู่ในตอนนี้ จะเป็นตอนสุดท้ายของชีวิตของเขาหรือไม่

แล้วพวกคนในเมืองหล่ะ ทำอะไรกันอยู่ ทำไมเราถึงไม่ปรองดองกัน ต้องรอให้ประเทศเราไม่เหลืออะไรแล้วใช่หรือไม่... ทำไมเราต้องรอให้ถึงวันนั้น

เราลืมความขัดแย้งก่อนหน้านี้ แล้วหันมาช่วยกันพัฒนาประเทศชาติดีกว่า ครับ อย่าปล่อยให้เราต้องเดินมาถึงทางตันเลยครับ

เลิกเถอะครับ เสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อชมพู เสื้อม่วง เลิกแบ่งฝ่ายซะที บอกตามตรง "เบื่อ" อยากออกจากบ้านโดยไม่ต้องกังวลว่า ใส่เสื้อสีแดง แล้วจะต้องอยู่ฝ่ายไหน ใส่เสื้อเหลืองแล้ว คนเค้าจะมองยังไง อยากจะบอกว่า

มันแค่เสื้อนะโว้ย!

พอซะที

กลับมาเรื่องเดิม ผมขอ สดุดี เหล่าทหารหาญ ที่คอยปกปักรักษาดินแดน คอยปกป้องประชาชนที่เดือดร้อน และจะขอประนาม การกระทำที่ทำให้เกิดความไม่สงบทุกกรณี

หรือแม้กระทั่ง การกระทำทุกชนิดที่เป็นการบั่นทอนความมั่นคงของชาติ และความมั่นคงของผม (เช่นการลอกงานออกแบบดี ๆ Copy & Paste เป็นต้น)

ประนาม ๆๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น